RON CHEP SS2 Camilla Bailey

Camilla Bailey (Đan Mạch): 23 tuổi – Sở trường: món Âu
Là một nữ đầu bếp người Đan Mạch có cá tính quyết đoán, lòng tự tin và sở thích chinh phục, Camilla Bailey từng đoạt giải nhì trong cuộc thi Đầu bếp trẻ Børsens 2011, vô địch Đầu Bếp Trẻ Đan Mạch 2012, Vô địch Đầu Bếp Bắc Âu 2012, vô địch giải Nhà hàng và Quỹ học bổng khách sạn 2012…
Được chính cha mình truyền cho niềm đam mê ẩm thực, nên từ khi còn rất nhỏ, Camilla đã học được rất nhiều kiến thức về nấu ăn. Cô bắt đầu nấu nướng và nhà bếp cùng các món ăn được xem như thú vui giải trí tuyệt vời nhất khi cô lên 10 tuổi, thay vì ngồi xem kênh Walt Disney như bạn bè cùng độ tuổi của mình.
Khi được 12 tuổi, cô vào làm việc trong một nhà máy chế biến sữa với quy trình sản xuất sữa bằng tay. Đó là lần đầu tiên, cô cảm nhận được sự khác biệt về nguồn gốc thực phẩm tươi so với những sản phẩm cùng loại đã được đóng gói bày bán ra thị trường sau này.
Vào năm 15 tuổi, cô được nhận vào một nhà hàng cổ điển khá nổi tiếng ở Đan Mạch với lượng khách đông đúc mỗi ngày. Tại đây, dưới sự giảng dạy khắt khe của một nữ bếp trưởng, cô đã học được tất cả những điều cơ bản của nghề bếp chuyên nghiệp như: làm thế nào để cắt thịt, cá và quan trọng nhất là cách làm việc dây chuyền, dưới sự điều hành của Bếp trưởng. Cũng chính tại nơi này, Camilla đã học được cách quản lý con người, cách làm cho người khác phải tôn trọng mình và ngược lại. Đặc biệt, cô đã giải đáp được câu hỏi “làm thế nào mà một phụ nữ có đủ bản lĩnh để điều hành hàng loạt nhân viên toàn nam giới trong một môi trường vốn luôn được thống trị bởi phái mạnh này?”.
Sau vài năm làm việc trong bếp, cô đã tốt nghiệp các kỳ thi khắt khe để trở thành một đầu bếp thực thụ theo tiêu chuẩn của Pháp áp dụng tại Đan Mạch.
Tiếp theo sau đó, cô ký được hợp đồng với nhà hàng Henne Kirkeby Kro, nơi làm việc trong mơ của đại đa số đầu bếp với một khu vườn riêng rộng đến 6 mẫu chỉ để dành trồng các loại rau, trái cây và gia vị cung cấp trực tiếp cho việc nấu nướng của nhà hàng. Tuy nhiên, nhà hàng này chỉ hoạt động vào mùa hè, nên vào những thời điểm khác, Camilla lại ký hợp đồng làm việc với nhiều nhà hàng lớn khác.
Hiện tại, cô đang làm Bếp trưởng tại Chill Sky Bar, quản lý và đào tạo 11 nhân viên người Việt dưới quyền của mình. Đối với cô, món ăn Việt và gia vị Việt Nam là một thách thức mới trong sự nghiệp.
Cô cũng không ngại chia sẻ tham vọng trở thành nữ đầu bếp đầu tiên sở hữu một nhà hàng danh tiếng ở Việt Nam và mong muốn sẽ có tên trong Top 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á vài năm sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • bếp trưởng - học làm bếp trưởng