Gilbert Saez (Philippine) - Sở trường món Âu/ món Á

 Gilbert Saez (Philippine): 39 tuổi – Sở trường: món Âu/ món Á
alt
Kiên trì, nhẫn nại và luôn phấn đấu để tiến bộ hơn nữa, Gilbert Saez là một đầu bếp điển hình với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc từ các cấp bậc trong lĩnh vực nhà hàng.
Cơm là món ăn đầu tiên do chính tay anh nấu vào năm 9 tuổi khi phải thay người mẹ giữ vai trò trụ cột gia đình luôn tất bật với kế sinh nhai kể từ khi cha anh không may mất sớm. Sau khi tốt nghiệp trung học, Gilbert khăn gói lên Manila, Philippine để tìm kiếm một công việc đỡ đần tài chính cho mẹ của mình. Từ một chân chạy bàn, anh đã sớm nhận thức được vai trò và sức quyến rũ của nghề đầu bếp trong hệ thống nhà hàng. Từ đó, anh quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực khi được người bác đầy kinh nghiệm làm việc trong hệ thống khách sạn 5 sao ở Dubai tư vấn cho những bước đi đầu tiên để bước vào sự nghiệp đầu bếp của mình.
Không hề chần chừ hay ngại khó, Gilbert nắm bắt ngay cơ hội trở thành đầu bếp vào năm 1996, làm việc tại Dubai, khi bắt đầu với vai trò của một commis III – vị trí thấp nhất của một đầu bếp. Để từ đó, anh lần lượt được các đầu bếp tài năng đào tạo với vô số các chuyên ngành khác nhau: từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan cho đến ẩm thực phương Tây. Thậm chí anh còn được gửi sang Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ 15 ngày để được đào tạo trở thành đầu bếp có sở trường về ẩm thực châu Á. Hiện tại, anh đang làm Bếp trưởng tại nhà hàng thuộc khách sạn 5 sao Nikko Saigon kể từ năm 2011.
Từ một khởi đầu khiêm tốn, Gilbert đã chọn được sự nghiệp và vị trí mà anh muốn trở thành. Với anh, leo lên các bậc thang nghề nghiệp không phải là một con đường dễ dàng. Tất cả mọi thứ mà anh có hiện nay là sản phẩm của một quá trình khó khăn, của mồ hôi, nước mắt và cả sự hy sinh nữa.

Tâm huyết của anh như đã dồn hết vào những câu nói này: “Nếu bạn muốn thành công, đừng tính thời gian mà bạn đã làm việc, đừng để ý đến những tiếng la hét và những lời lăng mạ bạn nhận được từ ông chủ của mình, chỉ cần tập trung vào việc học và phấn đấu hết sức để có được thành công.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • bếp trưởng - học làm bếp trưởng