Nguyễn Văn Lập - Đầu bếp sở trường món Việt

Nguyễn Văn Lập: 31 tuổi – Sở trường: món Việt
altĐược biết đến bởi biệt tài trang trí và cắt tỉa rau củ điệu nghệ thuộc hàng có một không hai trong giới đầu bếp Việt, Nguyễn Văn Lập từng đoạt được Huy chương vàng ở Giải thưởng Nghệ Nhân Xuất Sắc Nhất năm 2011, cũng như đoạt giải trong cuộc thi Đầu Bếp Mở Rộng tại Đà Nẵng năm 2012.
Với vai trò Phó Chủ Nhiệm của Câu lạc bộ Ẩm thực Việt, thành viên của Hiệp Hội Đầu Bếp Việt, anh cũng đã tham gia giảng dạy nấu ăn ở một số trường bên cạnh việc đứng bếp tại một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt.
Xuất thân tại Nam Định nhưng Nguyễn Văn Lập lại nắm bắt được khẩu vị khác biệt của từng vùng, từng miền, xuất phát từ sự tìm tòi, khám phá, kinh nghiệm học hỏi của chính bản thân mình trong suốt hành trình mưu sinh từ khi còn rất trẻ, để từ đó anh kết hợp, “biến hóa” và cho ra đời những món ăn đặc trưng, trình bày đẹp phù hợp với yêu cầu khắt khe của từng đối tượng khách hàng.
Anh nhận xét rằng món ăn Việt luôn đòi hỏi mùi vị mạnh, đặc biệt đối với những thực khách không đến từ miền Nam. Sự trình bày bắt mắt đòi hỏi người đầu bếp làm việc rất công phu nhưng sẽ luôn được ngợi khen xứng đáng khi đến tay từng thực khách.
Đối với anh, đầu bếp không chỉ là một cái nghề mà còn được xem là nghiệp của mình khi anh không còn hứng thú với bất kỳ công việc nào khác. Quyết định gắn bó với ngành ẩm thực suốt đời nên anh luôn muốn khắc phục nhược điểm của mình hay những lỗi của đội bếp mình sau từng lời nhận xét của thực khách dành cho món ăn.
Đối với anh, cái nghề “làm dâu trăm họ” này luôn đòi hỏi người đầu bếp phải không ngừng học hỏi và phát triển để thoát khỏi sự đào thải khắt khe, luôn đi cùng những áp lực lớn không chỉ đến từ người chủ đầu tư mà còn bởi đội ngũ nhân viên và cả áp lực từ phía những thực khách cùng sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà hàng đang ngày càng mọc lên như nấm sau mưa.
Với sở trường làm bếp Việt và các món ăn Việt thuần túy, anh tham gia vào chương trình Siêu Đầu Bếp mùa giải năm nay với mong muốn trở thành người làm bếp giỏi được nhiều người biết tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • bếp trưởng - học làm bếp trưởng