Nguyễn Mạnh Hùng - Bếp trưởng tại Trung tâm dạy nấu ăn Hà Nội Cooking Center.

Nguyễn Mạnh Hùng hiện đang làm Bếp trưởng tại Trung tâm dạy nấu ăn Hà Nội Cooking Center.
alt

Nguyễn Mạnh Hùng bắt đầu nghề bếp từ năm 19 tuổi. Sau khi đi làm ở một số nhà hàng, khách sạn như Sheraton, The Little Hanoi... anh làm đầu bếp trên du thuyền FTV của Tập đoàn thời trang trong vòng 3 năm. Nhân dịp này, anh được đi nhiều nơi trên thế giới và tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực khác nhau.

 
Nguyễn Mạnh Hùng bắt đầu làm món Ý từ 3 năm trước. Anh đam mê ẩm thực Ý bởi phong cách rất gần gũi, dễ ăn và được trình bày đẹp mắt. Anh cũng yêu nét lãng mạn của nước Ý và nghệ thuật biểu diễn của người đầu bếp khi chế biến các món ăn Ý.
Món ăn đầu tiên mà anh tâm đắc là món phở vì phong vị rất Việt Nam của nó, hơn nữa, theo anh, phở là phương pháp giải rượu rất hiệu nghiệm. Anh thích chế biến các món mì Ý và các loại bánh cookies, nhất là gingerbread house, một ngôi nhà làm từ bánh gừng thường được làm vào dịp Lễ giáng sinh.
alt
Nguyễn Mạnh Hùng rất thích dạy nấu ăn và đặc biệt là viết sách nấu ăn. Anh còn có ý định biên dịch một số sách dạy nấu ăn nổi tiếng của nước ngoài sang tiếng Việt. Hiện anh đang dịch thô một cuốn sách về ẩm thực Đức và dự định sẽ viết một cuốn sách về ẩm thực Việt Nam, giới thiệu những món ăn Việt do chính anh sáng tạo ra cho độc giả nước ngoài, những người muốn tìm hiểu về ẩm thực Việt Nam.  
 alt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • bếp trưởng - học làm bếp trưởng